Cung cấp hệ thống thiết bị phân tích genotyping công suất lớn, model SNPline cho Viện Nghiên cứu Hệ gen

Ngày 24/06/2021, tại Viện Nghiên cứu Hệ gen – Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (www.igr.ac.vn), Công ty TNHH Thiết bị và Dịch vụ Kỹ thuật Quốc tế (IETS) đã hoàn thành lắp đặt Hệ thống thiết bị phân tích Genotyping công suất lớn của hãng LGC, Biosearch Technologies đầu tiên tại Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Hệ gen với định hướng nghiên cứu cơ bản, ứng dụng và phát triển công nghệ mới về hệ gen người và các sinh vật khác, đã và đang sử dụng các công nghệ gen tiên tiến nhất cho các nghiên cứu với quy mô từ nhỏ đến lớn, trong đó có các nghiên cứu về sàng lọc và lựa chọn kiểu gen người, giống cây trồng, vật nuôi, thủy-hải sản.

Hệ thống thiết bị phân tích Genotyping công suất lớn, model SNPline của hãng LGC, Biosearch Technologies là hệ thống công suất lớn nhất được lắp tại Việt Nam hiện nay, mang đến một giải pháp đột phá trong việc sàng lọc, lựa chọn kiểu gen bằng việc ứng dụng kỹ thuật chỉ thị phân tử SNP Genotyping. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp Genotyping khác, hệ thống SNPline sẽ giúp các nhà nghiên cứu thực hiện phân tích được một lượng mẫu rất lớn, đòi hỏi thực hiện trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí hóa chất và vận hành thiết bị.

Việc ứng dụng giải pháp trên của LGC, Biosearch Technologies có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát triển các nghiên cứu về hệ gen người quy mô lớn, ứng dụng quan trọng trong y khoa, điều trị bệnh và khoa học dinh dưỡng. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp tiên phong cho các chương trình chọn tạo giống, thay thế cho các phương pháp khảo nghiệm truyền thống, mang lại hiệu suất đột biến cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *