Bàn giao hệ thống phân giải cao (LC-HRMS) MODEL Q-EXACTIVE FOCUS cho Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an)

BÀN GIAO HỆ THỐNG SẮC KÝ LỎNG KHỐI PHỔ PHÂN GIẢI CAO (LC-HRMS, MODEL Q-EXACTIVE FOCUS)  CHO VIỆN KHOA HỌC HÌNH SỰ (BỘ CÔNG AN)

 Ngày 25/10/2019, tại Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công An), Công ty TNHH Thiết bị và Dịch vụ Kỹ thuật Quốc tế (IETS) đã bàn giao thiết bị LC-HRMS công nghệ Orbitrap model Q-Exactive Focus của Nhà sản xuất Thermo Scientific.

Viện Khoa học hình sự trực thuộc Bộ Công an Việt Nam là đơn vị đầu ngành của lực lượng kỹ thuật hình sự của Việt Nam, thực hiện công tác kỹ thuật hình sự, nghiên cứu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực khoa học hình sự. Việc đưa vào sử dụng thiết bị LC-HRMS sẽ giúp cho Viện có một thiết bị khối phổ độ phân giải cao độ nhạy cao, ổn định, dễ sử dụng và hoạt động lâu dài để phục vụ các nhiệm vụ được giao. Thiết bị này là một trong số các thiết bị đã được Viện trang bị gần đây từ Thermo Scientific bao gồm Thiết bị Sắc ký khí Khối phổ (GC/MS) model ISQ 7000, Sắc ký ion (IC) model ICS-6000, Kính hiển vi Hồng ngoại model Nicolet Continuum,….

Đây là thiết bị khối phổ độ phân giải cao công nghệ Orbitrap thứ tư được Công ty IETS cung cấp tại Việt Nam, và sẽ là thiết bị khối phổ có độ phân giải cao nhất và VIện có, lên đến 70.000. Cùng với độ chính xác khối cao, thiết bị sẽ được sử dụng để sàng lọc xác định chính xác các hợp chất liên quan đến điều tra dấu vết tội phạm với độ chính xác và tính pháp lý ở một mức cao hơn các thiết bị khối phổ mà Viện hiện có. Thiết bị này có khả năng, kết quả chạy mẫu ở chế độ thu nhận tất cả các mảnh khối có trong mẫu độ phân giải cao có thể được lưu cất và xử lý lại bất cứ thời điểm nào về sau dựa trên những tính tiết hoặc dấu vết mới của thông tin nguồn mẫu hoặc dấu vết đang được điều tra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *